สวัสดีค่ะ เรามีประสบการณ์ทำแท้งมาเล่าค่ะ

คือ..เราเกิดตั้งครรภ์โดยที่เราไม่พร้อม พ่อแม่เราไม่สามารถรับรู้ได้ เราเครียดมาก กังวลผลที่จะตามมา เราจึงค้นหาเน็ต เจอแต่ขายยาออนไลน์ เกือบจะตัดสินใจซื้อแล้วแต่กลัวอันตราย จึงหาข้อมูลและสอบถามผ่านทางเพจของเครือข่าย RSA ก็ค้นคลินิกต่างๆ ในเว็บไซต์ของ RSA ทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด และก็เจอกับโรงพยาบาลแห่งหนึ่งที่เป็นโรงพยาบาลในเครือข่ายอาสา RSA เรามาที่โรงพยาบาลได้อัลตร้าซาวด์แล้วผลออกมาเราท้องได้ 15 สัปดาห์ เลยสอบถามค่าใช้จ่าย จนนัดวันมาเข้ารับบริการ คือคลินิกส่วนใหญ่ให้บริการที่อายุครรภ์แค่ 12 สัปดาห์ เราเลยเลือกที่จะทำที่โรงพยาบาลเพราะปลอดภัยกว่า

ที่โรงพยาบาลในคืนนั้น..เป็นคืนที่เรารู้สึกทรมานสุดๆ เราไปถึงประมาน 1 ทุ่มกว่า หมอตรวจภายใน วัดไข้ เจาะเลือด แล้วพาเราขึ้นไปบนห้องผู้ป่วยเพื่อเปลี่ยนเสื้อผ้า เรานอนนิ่งๆ ชิวๆ ไปสักครึ่ง ชั่วโมงได้ พยาบาลก็เดินมาสอดยาให้เรา เม็ดแรกยังชิวอยู่ พอ 1-2 ชั่วโมงต่อมา ก็สอดยาครั้งที่สอง จากนั้นเราเริ่มมีอาการปวดหน่วงๆ ช่วงท้องน้อย พอสอดยาครั้งที่สามไปสักพัก เรามีอาการปวดมาก กดรัด บีบท้องสุดๆ ตรงท้องน้อยจะแข็งๆ ทรมานมากๆ เราไม่ได้นอนเลย ปวดหลังปวดท้อง ปวดร้าวไปหมดทั้งตัว พอมาช่วงตี 3-4 เราเริ่มมีอาการปวดมากเหมือนใกล้จะคลอด พยายามเบ่งออกสักพัก พอลุกไปเข้าห้องน้ำก็เหมือนมีอะไรหลุดออกมา หลังจากนั้นพยาบาลก็รีบมาช่วยเรา ตัวอ่อนออกมาแล้ว ช่วงที่ทรมานมากกว่าก็คือช่วงนำรกออกมา เมื่อเรียบร้อยแล้วเราก็นอนพักไป 2 ชั่วโมง หมอก็ตรวจภายในอีกครั้ง แล้วดูดเนื้อเยื่อที่เหลือออกมา เรารู้สึกเจ็บมากแต่ก็เพียงแป๊บเดียว พอเสร็จเราก็มานอนพักอีก 1 ชม รอรับยาแล้วก็กลับบ้าน

เรานึกว่าจะเจ็บแค่ตอนนั้น แต่พอกลับมาบ้าน ยังมีอาการปวดร้าวที่หลัง ปวดท้องยังทรมานเหมือนเดิม แต่แค่น้อยกว่าตอนอยู่โรงพยาบาล จนกระทั่งผ่านไป 4-5 วัน เราก็ดีขึ้น จากประสบการณ์นี้ เราอยากฝากบอกคนที่จะมีเซ็กส์ต้องป้องกันนะคะ ถ้าไม่อยากต้องพบกับประสบการณ์ที่ทรมานแบบนี้ ประสบการณ์นี้เราจะจดจำไปตลอดไม่มีวันลืมเลย

ไม่มีผู้หญิงคนไหนในโลกนี้ ที่ตั้งใจท้องเพื่อไปทำแท้ง

ร่วมติดดาวให้เนื้อหาที่ท่านชื่นชอบ

คลิกที่ดาวเพื่อติดดาวให้เนื้อหานี้

จำนวนดาวเฉลี่ย 4.7 / 5. จากการติดดาวทั้งหมด 105

ยังไม่มีการติดดาวให้กับเนื้อหานี้... เป็นคนแรกติดดาวให้เนื้อหานี้