ดา (ชื่อสมมุติ) อายุ 20 ปี เล่าว่าตอนนี้มีลูกอ่อน 7 เดือน อาศัยอยู่กับทางบ้านแฟน นอกจากลูกคนนี้แล้ว แฟนของดายังมีลูกติดอีก 2 คนกับแฟนเก่า ลูกของดาคนนี้แฟนไม่ได้ช่วยเลี้ยงดูเลย ค่าใช้จ่ายก็ไม่รับผิดชอบ แต่กลับติดการพนันมาก ทางบ้านแฟนเคยบอกดาไว้ว่าถ้าท้องอีกจะให้ออกไปจากบ้านเพราะเลี้ยงไม่ไหวแล้ว หลังคลอดดาคิดว่าจะฉีดยาคุมแต่ไม่ทันได้ไปก็พบว่าตัวเองตั้งท้องได้เกือบสองเดือน ดากังวลมากไม่กล้าบอกใคร

เคยถามแฟนว่าถ้าท้องจะทำอย่างไร แฟนบอกว่าก็ท้องไป ไม่เอาออกกลัวบาป แต่ก็ไม่ได้สนใจอะไรเลย ดาจึงตัดสินใจที่จะเอาออกโดยไม่บอกใคร แต่ก็ไม่มีค่าใช้จ่ายและไม่สามารถเดินทางไปไหนได้เลย เพราะลูกยังเล็กและออกไปไหนมาไหนได้ยาก ดาตั้งความหวังไว้ว่าเมื่อลูกโตสักหน่อยอยากหางานทำเพื่อดูแลลูกให้ดีด้วยตัวเอง ไม่อยากอยู่ในสภาพแบบนี้แล้ว…

ถ้าดาไปทำแท้งไม่ปลอดภัย ก็อาจติดเชื้อหรือเสียชีวิต ลูกอ่อนของเธอจะเป็นอย่างไร แล้วใครจะดูแล? การไปทำแท้ง ดาเองก็เสี่ยงกับความผิดทางอาญามาตรา 301 ที่เขียนไว้ว่า “หญิงใดทำให้ตนเองแท้งลูกหรือยอมให้ผู้อื่นทำให้ตนแท้งลูก ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกินสามปี หรือปรับไม่เกินหกหมื่นบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ..”

แต่ความผิดนี้จะไปไม่ถึงแฟนของดาผู้มีส่วนทำให้ดาท้อง เพราะกฎหมายไม่ได้เอาผิดกับผู้ชาย ทั้งๆ ที่แฟนดาไม่รับผิดชอบลูกเลย ความเป็นธรรมอยู่ที่ไหน?

ร่วมติดดาวให้เนื้อหาที่ท่านชื่นชอบ

คลิกที่ดาวเพื่อติดดาวให้เนื้อหานี้

จำนวนดาวเฉลี่ย 5 / 5. จากการติดดาวทั้งหมด 8

ยังไม่มีการติดดาวให้กับเนื้อหานี้... เป็นคนแรกติดดาวให้เนื้อหานี้