พี่คะ เวลามีเพศสัมพันธ์ เจ็บมากเลยค่ะ เกิดจากอะไรคะ ? อาการเจ็บ เกิดขึ้นได้จากหลายสาเหตุ โดยอาจแบ่งได้ เป็น ทางกาย และทางใจ ทางกาย สาเหตุทางกายก็เช่น ความเจ็บปวดที่สามารถเห็นได้ชัดเจน มีอาการตกขาวผิดปกติ เกิดการเสียดสีก็อาจทำให้เกิดการบาดเจ็บได้ ส่วนเหตุทางใจ ก็อาจเป็นความรู้สึกจากการมีเพศสัมพันธ์ที่ยังไม่พร้อม การเล้าโลมยังไม่เพียงพอ ประสบการณ์ที่เกิดขึ้นอารมณ์ความรู้สึกขณะมีเพศสัมพันธ์ในคราวก่อน เป็นเหตุที่ทำให้เรารู้สึกกังวล และกลัว ส่งผลกับการมีครั้งต่อไปได้เหมือนกัน คงต้องหาสาเหตุและแก้ไข…เจ็บตรงไหน เจ็บยังไง เจ็บขณะที่มีการสอดใส่ หรือมีอาการอื่นๆ มีแผลร่วมด้วยหรือไม่ ลองพิจารณากันดูนะ

6 ข้อแนะนำ การเตรียมความพร้อมสำหรับการมีเซ็กส์ครั้งต่อไป ภายใต้ความพร้อมของคู่รักทั้งสอง ^^

1. คลายความกังวลลง แม้การมีเพศสัมพันธ์ครั้งก่อนจะทำให้เราเจ็บ เพราะความเครียดจะทำให้กล้ามเนื้อช่องคลอดบีบตัวแคบลงทำให้เจ็บเพิ่มขึ้นได้ในขณะที่มีการสอดใส่

2. วางแผนเรื่องการคุมกำเนิดเพื่อป้องกันท้องไม่พร้อม และการติดเชื้อจากเพศสัมพันธ์ ซึ่งวิธีที่ดีที่สุดคือการใช้ ถุงยางอนามัย ควบคู่กับวิธีคุมกำเนิดที่มีประสิทธิภาพตามความเหมาะสม เช่น ยาคุมกำเนิดรายเดือน ห่วงอนามัย ยาฝังคุมกำเนิด เป็นต้น

3. สารหล่อลื่น จะช่วยลดความเจ็บปวดขณะสอดใส่และป้องกันการฉีกขาด แต่ ห้าม ใช้เจลที่มีส่วนผสมของน้ำมันเด็ดขาด เพราะจะทำให้ถุงแตกขาดเสื่อมสภาพลงได้

4. คุยกับคู่ หาทางออกร่วมกันเพื่อให้เข้าใจกันและจะช่วยลดความกังวลใจลงไปได้มาก

5. ลองทำความรู้จักร่างกายของตัวเอง หามุมที่ใช่สำหรับการสอดใส่ลดความเจ็บ ช่องคลอดของสาวๆ ส่วนใหญ่ไม่ได้เข้าไปในแนวตั้งหรือแนวนอนซะทีเดียว แต่มักจะเป็นมุมที่เบนไปทางด้านหลัง หรือด้านหน้า ก็ได้ค่ะ

6. ค่อยเป็นค่อยไป ขณะมีการสอดใส่ เพิ่มระยะเวลาในการเล้าโลมให้นานขึ้น : ช่องคลอดจะมีน้ำหล่อลื่นมากขึ้น ทำให้ไม่เจ็บ

สุดท้ายจ้ะ ถ้าไม่มั่นใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นและยังรู้สึกเจ็บลองปรับและแก้ไขตามวิธีบ้างบนแล้วก็ยังไม่ดีขึ้นการพบสูตินรีแพทย์เพื่อปรึกษาอาการเจ็บปวดจากการมีเพศสัมพันธ์นะคะ

ร่วมติดดาวให้เนื้อหาที่ท่านชื่นชอบ

คลิกที่ดาวเพื่อติดดาวให้เนื้อหานี้

จำนวนดาวเฉลี่ย 4.3 / 5. จากการติดดาวทั้งหมด 111

ยังไม่มีการติดดาวให้กับเนื้อหานี้... เป็นคนแรกติดดาวให้เนื้อหานี้