บริการทำหมันชายที่คลินิกมีชัย สุขุมวิท 12

รู้หรือไม่ !! ปัจจุบันมีบริการทำหมันชาย (หมันเจาะ) มีค่าใช้จ่ายประมาณ 6,000 บาท และจองล่วงหน้า ได้ที่สุขุมวิท 12 คลินิกเวชกรรมชุมชน สมาคมพัฒนาประชากรและชุมชน (PDA) สาขากรุงเทพฯ

โดยมี 5 ขั้นตอนการทำหมันชาย (หมันเจาะ) ดังนี้

  1. เตรียมหมัน : ที่ทำหมันชาย คือ บริเวณหนังหุ้มอัณฑะ เมื่อขึ้นนอนบนเตียงเรียบร้อยดีแล้วพยาบาลจะเอาผ้าปิดตาไว้ เจ้าหน้าที่จะโกนขนบริเวณลูกอัณฑะ เฉพาะบริเวณที่ทำหมันเท่านั้น เมื่อโกนเสร็จเรียบร้อยแล้ว แพทย์จะทาน้ำยาฆ่าเชื้อบริเวณลูกอัณฑะ แล้วเอาผ้าคลุมไว้เหลือเพียงบริเวณที่จะทำหมัน โดยต้องไม่เอามือมาแตะผ้าสะอาดที่คลุมไว้ หรือแตะบริเวณที่จะผ่าตัดเพราะอาจจะมีเชื้อโรค และอาจทำให้แผลติดเชื้อได้
  2. ฉีดยา : ขั้นตอนต่อไปแพทย์จะตรวจและคลำหาท่อน้ำเชื้อที่อยู่ใต้ผิวหนังของลูกอัณฑะทั้งซ้ายและขวา จากนั้นจะฉีดยาชาที่ผิวหนังและบริเวณท่อนำน้ำเชื้อ ขั้นตอนนี้จะรู้สึกเหมือนเวลาฉีดยาทั่วไปเมื่อยาชาออกฤทธิ์ก็จะไม่รู้สึกเจ็บ
  3. หาท่อนำน้ำเชื้อแล้วตัดและผูกทั้งสองข้าง : จากนั้นแพทย์จะใช้เครื่องมือจับท่อนำน้ำเชื้อจากภายนอกผิวหนัง แล้วใช้เครื่องมืออีกชิ้นหนึ่งเจาะผิวหนังลงไปถึงท่อนำน้ำเชื้อที่จับไว้ก่อนหน้านั้น ทำการแยกท่อนำน้ำเชื้อออกจากส่วนอื่นๆ แล้วตัดท่อนำน้ำเชื้อออกส่วนหนึ่งยาวประมาณ 1 เซนติเมตร ผูกปลายท่อที่ตัดนั้นให้ปิดสนิทด้วยไหมดำ ก็เป็นอันเสร็จไปข้างหนึ่ง จากนั้นแพทย์จะหาและตัดท่อนำน้ำเชื้ออีกข้างหนึ่ง โดยวิธีเดียวกัน โดยทำผ่านผิวหนังที่เจาะไว้รูเดิม (ท่อน้ำเชื้อนี้จำเป็นต้องตัดและผูกไว้ทั้งสองข้างซ้ายและขวา มิฉะนั้นจะไม่เป็นหมัน) วิธีการทำหมันผ่านรูที่เจาะผิวหนังนี้เรียกว่ า “หมันเจาะ”
  4. ตรวจความเรียบร้อย : เมื่อตัดและผูกท่อนำน้ำเชื้อทั้งสองข้างแล้ว แพทย์จะปล่อยท่อนำน้ำเชื้อกลับลงไปใต้ผิวหนังตามเดิม รูเล็กๆ บนผิวหนังจะหดตัวเล็กลงจนแทบมองไม่เห็น
  5. ขั้นตอนสุดท้าย : เมื่อทุกอย่างเรียบร้อย ปิดแผลด้วยพลาสเตอร์ยาแผ่นเล็กๆ แล้วลุกจากเตียงได้

ที่ตั้ง : ชั้น 2 คลินิกเวชกรรม สมาคมพัฒนาประชากรและชุมชน (PDA) สาขากรุงเทพฯ เลขที่ 6 สุขุมวิท 12 กรุงเทพฯ 10110

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ โทรศัพท์ : 0 2229 5803-7
เวลาทำการ : จันทร์ – ศุกร์ 08.30 – 16.30 น. (หยุดเสาร์-อาทิตย์, วันหยุดนักขัตฤกษ์ )
นอกเวลาทำการ : 17.00 – 18.30 น. ติดต่อเบอร์มือถือของคลินิก : 092-721-3285

การเดินทางมาที่สุขุมวิท 12 ง่ายและสะดวกมากๆ เลย

  • ถ้าเดินทางมา โดย BTS ให้ลงที่สถานีอโศก ทางออก หมายเลข 2
  • ถ้าเดินทางมา โดย MRT ให้ลงสถานีสุขุมวิททางออกหมายเลข 3 แล้วเดินมาฝั่งตรงข้ามห้าง Terminal 21 จากนั้นจะนั่งรถมอเตอร์ไซด์รับจ้างหรือเดินมาก็ได้ ใช้เวลาเดินประมาณ 5 นาที หากเดินมาถึงปากซอยสุขุมวิท12 เข้าซอยมาอีกประมาณ 200 เมตร ตรงหน้าทางเข้าคลินิกจะมีร้านอาหารชื่อว่า cabbage & condoms ค่ะ ให้ถาม รปภ. ว่าทำหมันตรงไหน แล้วเดินขึ้นไปคลินิกชั้น 2 ค่ะ

ข้อมูลจาก : ฝ่ายการแพทย์และการพยาบาลคลินิกเวชกรรมชุมชน (อัพเดทค่าบริการเริ่มวันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2567 เป็นต้นไป)

ร่วมติดดาวให้เนื้อหาที่ท่านชื่นชอบ

คลิกที่ดาวเพื่อติดดาวให้เนื้อหานี้

จำนวนดาวเฉลี่ย 4.6 / 5. จากการติดดาวทั้งหมด 180

ยังไม่มีการติดดาวให้กับเนื้อหานี้... เป็นคนแรกติดดาวให้เนื้อหานี้