ช่วงนี้มีข่าวเรื่องรักซ้อนหลายข่าว ซึ่งแต่ละข่าวก็มีเนื้อหาน่าสนใจต่างๆ กัน ทำให้แอดมินสหทัยมูลนิธิ นึกถึงความรักของเคสที่มูลนิธิดูแลอยู่ ส่วนใหญ่เคสที่มาถึงสหทัยจะไม่ค่อยสมหวังในความรัก เพราะคนที่มามักจะบอกว่า “เขาทิ้งหนู เขาหลอกหนู เขามีเมียอยู่แล้ว ฯลฯ” บางคนก็บอกว่า “ญาติพี่น้องเขาไม่ยอมรับหนู”

สุดท้ายนักสังคมฯ ของมูลนิธิ ก็ทำหน้าที่ รับฟัง ให้กำลังใจ จัดบริการที่เหมาะสมให้ เช่น นมผง รับฝากเด็ก ให้ทุนการศึกษาและเสริมพลัง เพื่อให้แม่กลุ่มนี้ เข้มแข็งและทำหน้าที่ของตนได้ต่อไป

มีคุณแม่ท่านหนึ่งพาลูกมาขอรับบริการที่มูลนิธิฯ เธอเล่าว่า ตอนแรกครอบครัวของเธอมีความสุขดี อยู่พร้อมหน้าพ่อแม่ลูก ครอบครัวกำลังดำเนินไปด้วยดี มีชีวิตความเป็นอยู่ดี เพราะสามีหรือพ่อของลูก เป็นคนขยันทำมาหากิน เขาทำงานหนักเพียงลำพังให้เธอดูแลลูกอย่างเต็มที่

แต่มาวันหนึ่งสามีของเธอป่วยหนักและเสียชีวิตในเวลาต่อมา หลังจากสามีเสียชีวิตความจริงก็ปรากฎ สามีมีหนี้สินพอประมาณ นั่นก็หนักหนาแล้ว แต่ความจริงอีกเรื่องหนึ่งคือ สามีที่แสนดีของเธอมีอีกบ้านหนึ่ง มีทั้งลูกและภรรยาอีกชุด!!!

ความจริงประการหลังนี้ทำให้เธอช๊อค!!! เธอเสียใจหนักมาก จนถึงขั้นคิดจะจบชีวิตตัวเอง โชคดีที่ลูกๆ ของเธอเห็นความโศกเศร้าของแม่ และได้ช่วยกันปลอบใจพร้อมกับให้สติเธอว่า “พ่อก็ตายแล้วถ้าแม่ตายอีกเราจะอยู่กันยังไง” คำนี้ทำให้เธอคิดได้!! แล้วเธอก็ลุกขึ้นมาต่อสู้กับชีวิต…เธอรู้ว่าสหทัยมีบริการทุนการศึกษา เธอก็พาลูกมาติดต่อลูกของเธอก็เป็นเด็กดี สมกับที่เธอตั้งใจดูแลเขาเด็กๆ ตั้งใจเรียนจนจบ และมีงานทำ

ตอนนี้เธอได้รับสิ่งดีๆ ที่เธอสร้างมา นั่นคือ ลูกๆ รักเธอ ดูแลเธออย่างดี พาเธอไปเที่ยว ไปกินอาหารเธอบอกว่า “มันเป็นความสุขที่บอกไม่ถูกจริงๆ” เธอยังบอกด้วยว่า “การมาเข้ากลุ่มแม่ที่มูลนิธิจัด ทำให้เธอรู้ว่า ชีวิตคนช่างแตกต่างหลากหลาย หลายครั้งเธอได้แบ่งปันประสบการณ์กับเพื่อนในกลุ่ม หลายครั้งที่เธอช่วยให้กำลังใจและให้คำแนะนำแก่เพื่อนๆ มันทำให้เธอเข้าใจชีวิต เห็นคุณค่าของชีวิตมากขึ้น”

เป็นอีกเรื่องราวดีๆ ของเราที่ได้มีโอกาสให้โอกาสคนที่อ่อนแรงได้กลับฟื้นคืนพลังขึ้นมาอีกครั้ง

“เพราะการตั้งครรภ์โดยไม่มีความพร้อมแตกต่างจากการตั้งครรภ์ทั่วไป”

ผู้หญิงที่ท้องไม่พร้อม และตั้งครรภ์ต่อ ภาวะความไม่พร้อมอาจยังมีอย่างต่อเนื่องจนถึงหลังคลอด ดังนั้น ก่อน-ช่วงหลังคลอด จึงควรได้รับการปรึกษาเพื่อให้การตัดสินใจต่อทางเลือกเป็นไปอย่างสอดคล้องเหมาะสมกับชีวิตของผู้หญิง การเสริมพลัง สร้างความเชื่อมั่น และความพร้อมในสิ่งที่ผู้หญิงได้ตัดสินใจเลือกแล้ว เพราะหลังคลอดยังมีความช่วยเหลือและทางเลือกเพื่อให้การตั้งครรภ์ต่ออย่างมีคุณภาพ

สหทัยมูลนิธิ เป็นอีกองค์หนึ่งที่ให้ความช่วยเหลือผู้หญิงที่ท้องไม่พร้อมเมื่อทางเลือกคือตั้งครรภ์ต่อ โดยให้บริการปรึกษาและความช่วยเหลือ ประสานจัดหาที่พักก่อน หรือหลังคลอด ฟื้นฟูสภาพครอบครัวเพื่อสนับสนุนการเลี้ยงดูเด็ก ให้การปรึกษาก่อน – หลังคลอด การช่วยเหลือตามสภาพปัญหาและความต้องการของผู้รับบริการ การเลี้ยงดูเด็กชั่วคราว จัดหาครอบครัวทดแทน ครอบครัวบุญธรรมให้กับเด็ก

ข้อมูลการติดต่อ สหทัยมูลนิธิ : https://bit.ly/39MqNch  โทรศัพท์ : 0 2381 8834-6 ,0 2381 1318
ขอขอบคุณเรื่องเล่าจากเฟซบุ๊ก สหทัยมูลนิธิ

ร่วมติดดาวให้เนื้อหาที่ท่านชื่นชอบ

คลิกที่ดาวเพื่อติดดาวให้เนื้อหานี้

จำนวนดาวเฉลี่ย 5 / 5. จากการติดดาวทั้งหมด 4

ยังไม่มีการติดดาวให้กับเนื้อหานี้... เป็นคนแรกติดดาวให้เนื้อหานี้